สงครามคชสาร !!! ศึกช้างป่าเขาใหญ่ "พลายด้วน" VS "พลายสะอาด" สู้กันจน งาหัก !!!


ศูนย์วิทยุอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แจ้งว่า มีช้างป่าเพศผู้ชื่อ “พลายด้วน” และ “พลายสะอาด” ต่อสู้กันบริเวณโป่งทุ่งกวาง

โดยนายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือหมอล็อต นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า..

"Wild fight สังเวียนนักสู้"

“นักรบที่แท้จริง ต้องมีบาดแผลบ้าง พี่สะอาดต่อสู้กันแต่เช้า ใครแพ้ชนะไม่รู้ รู้แต่ว่านี่คือสิ่งที่ผมเคยเตือนมาแล้วว่าจะเกิดขึ้น

การต่อสู้ของช้างป่า ก็เพื่อแย่งผสมพันธุ์ กับแย่งถิ่นอาศัยที่สมบูรณ์ พักหลัง ๆ การต่อสู้ด้วยเหตุผลหลัง ๆ เพิ่มมากขึ้น เพราะผู้ชนะ ไม่ได้หมายถึงผู้ที่จะได้ผสมพันธุ์เสมออีกต่อไป

งาช้าง ไม่ใช่ว่าจะหักง่าย ๆ และช้างไม่ยอมให้หักง่าย ๆ ถ้าโภชนาการการเค้าไม่มีพอ

เราจะยังไม่เข้าไปช่วยช่วงนี้ เพราะถ้าช่วย เราก็จะกลายเป็นโปรโมเตอร์มวยทันที คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง”

พลายด้วน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบงาข้างซ้ายของ “พลายสะอาด” หักลึกเข้าไปถึงระดับโคนงา ส่วน “พลายด้วน” ได้รับบาดเจ็บบริเวณหางตาซ้าย และแม้จะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง แต่ช้างทั้ง 2 ตัว ก็ยังไม่ยอมกัน พยายามที่จะต่อสู้กันอีก

ทั้งนี้ หลังจาก “พลายสะอาด” งาซ้ายหัก แม้เลือดหยุดไหลแล้ว แต่ยังมีอาการเจ็บให้เห็นอยู่ เจ้าหน้าที่จึงต้องจัดชุดเฝ้าระวังดูพฤติกรรมในระยะไกล เพื่อประเมินอาการบาดเจ็บ หากช้างแสดงอาการบาดเจ็บรุนแรง ชุดสัตวแพทย์จะเข้าดำเนินการรักษาต่อไป






Comments

Popular posts from this blog

น้อยคนนักจะรู้!! ลูกสาว"หมอเเสง" ที่เเท้เป็นนักร้องดังค่ายอาร์สยาม เก่งเเละสวยมากๆ!!

มีขึ้นต้องมีลงเนาะ!! บุกวงหมอลำ "เฉลิมพล มาลาคำ" ที่เคยรุ่งเรืองในอดีต กับภาพล่าสุด ทรุดโทรมหนัก รกร้าง พังยับเยิน! เห็นแล้วเศร้าใจ! (คลิป)

น้อยคนนักจะรู้!! ลูกสาว"หมอเเสง" ที่เเท้เป็นนักร้องดังค่ายอาร์สยาม เก่งเเละสวยมากๆ!!